Date A Live Wiki
Advertisement
Date A Live Wiki
Sự kiện Bầu chọn 2017
DALFC - Báo chí 9 17
Loại Sự kiện

Sự kiện Bầu chọn tháng 9, 2017 hay còn được gọi là cuộc tổng duyệt binh chưa từng có trong lịch sử (bởi admin Metatron) của Date A Live Fan Club là một sự kiện diễn ra trong cộng đồng fan ACG Việt Nam trên Facebook. Sự kiện bắt đầu từ tối ngày 20 tháng 9, 2017 và thành quả cuối cùng là Date A Live chính thức được Amak mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam.

Hoạt động[]

Khoảng 20 giờ ngày 20 tháng 9, 2017, trên Facebook của Wings Books Team thuộc Nhà xuất bản Kim Đồng có đăng tải bức hình yêu cầu ý kiến đề xuất của độc giả, bầu chọn để cho một trong ba light novel Date A Live, Monogatari series và Baccano, được xuất bản.

Gần như ngay lập tức, hàng trăm phiếu đã được bỏ (comment), Baccano nhanh chóng bị tụt lại, cuộc cạnh tranh chủ yếu là giữa Date A Live và Monogatari. Và từ đó, có lùm xùm nổ ra và có vẻ như đã có một bộ phận fan của Monogatari có những lời lẽ không tốt, vô tình khiến các admin trong Date A Live Fan Club nhìn thấy. Điều này đã kích thích sự mẫn cảm của hội và các admin đã bắt đầu có những "hành động đáp trả".

Khoảng 21 giờ cùng ngày, admin Metatron đăng tải lại hình ảnh bên Wings Books vào page của Date A Live Fan Club là đưa ra khẩu hiệu: Ngay bây giờ, tôi không nói nhiều, Kim Đồng - Wings Books đang bình chọn Light Novel về VN, và hiện tại ứng cứ viên đắt giá nhất của chúng ta là Date A Live, và mọi người đang comment rất hăng, mọi người hãy vào chung tay góp sức nào, nhanh và ngay, đánh mạnh thần tốc, mỗi người hãy comments Date A Live.

Ngay sau đó 1 tiếng, khoảng 22 giờ, sau hàng tiếng nội bộ các admin chém gió tứ tung, admin Metatron bắt đầu một lần nữa hô hào quyết liệt, đăng tải cả ở page và group (của DALFC), yêu cầu mọi người cố gắng comment cả huy hiệu của Date A Live Fan Club: Mọi người hãy comment "Date A Live" 3,4 lần cũng được (nếu dc thay avatar nhiều lần), Kim Đồng không rãnh và ngồi đếm đâu. Và lần này chúng ta sẽ vừa comment vừa phất lá cờ DALFC của chúng ta dưới đây, đây chính là niềm tự hào của Fan DAL chúng ta... Tôi không cần biết thắng hay thua, nếu thắng, chúng ta sẽ ăn mừng. Nếu thua, chí ít nó cũng tạo nên tiếng vang lớn về Date A Live cho các nhà xuất bản khác để ý, cho thấy rằng cộng đồng Date A Live ở Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng lớn mạnh đến chừng nào. Mọi sự cố gắng, dù thắng hay bại, nhất định sẽ có kết quả đền bù xứng đáng, nó là sức mạnh chung của chúng ta.

Tiếp sau 1 tiếng, khoảng 23 giờ, admin kỳ cựu NVHAI một lần nữa tiếp lời, đại diện cho tiếng nói chung của cả hội lẫn cộng đồng: Đây là tin nhắn tui đã gửi cho Kim Đồng. Phải share link để người ta biết cộng đồng DAL lớn, nhiều độc giả thì người ta mới tin tưởng bán sách có lãi. Mong Kim Đồng hãy đưa Date a live về Việt Nam. Cộng đồng Date a live rất lớn nên cứ yên tâm về doanh thu.

9 giờ sáng ngày 21 tháng 9, admin TK tiếp thêm động lực chiến đấu cho mọi người bằng dòng tít KÊU GỌI CÁC FAN CHUNG TAY ỦNG HỘ DATE A LIVE VỀ VIỆT NAM và đăng tải bức hình Miku-tan, đi kèm lời hứa hẹn: Và để tiếp thêm động lực, nếu post này đạt 1k like và 200 share, ad sẽ share ảnh gốc không chữ để các bạn tải về làm hình nền... Nào, hãy bắt đầu trận chiến (hẹn hò) của chúng ta thôi!

12 giờ trưa, chính Ngọ, ngày 21 tháng 9, admin Matatron một lần nữa khẳng định quyết tâm: Không cần biết kết quả như thế nào, nhưng trên phương diện mặt trận Kim Đồng - Wings Books, chúng ta đang thắng lớn, hãy tiếp tục lần nữa nào, tất cả mọi người, hãy phủ đầy lá cờ DALFC tự hào của chúng ta khắp Wings Books. Group up with me !!!

14 giờ 22 phút, admin NVHAI đã chính thức đăng tải phản hồi qua messenger của Wings Books, bằng chứng rõ nét về sự thắng thế trên các mặt trận của DALFC.

Hệ quả[]

Light novel Date A Live chính thức được Amak mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam.

Thư viện ảnh[]

Lời kêu gọi[]

Thông tin bên lề[]

Advertisement