Date A Live Wiki
Advertisement
Date A Live Wiki

Linh lực (霊力Reiryoku) là nguồn năng lượng được sử dụng khi chiến đấu của mỗi Tinh linh. Mỗi Tinh linh có một mức xếp hạng khác nhau dựa trên lượng linh lực mà họ sở hữu.

Sử dụng Linh lực[]

Linh lực chính là nguồn năng lượng để tạo nên Linh phục và Thiên sứ của mỗi Tinh linh. Nếu một trong hai bị hư hại, linh lực sẽ được sử dụng để phục hồi chúng trở lại trạng thái tốt nhất. Việc sử dụng cả linh phục và thiên sứ cũng sẽ giải phóng linh lực ra môi trường xung quanh. Tuy nhiên, lượng linh lực của tinh linh không phải là vô hạn. Giống như sức chịu đựng, khi tinh linh sử dụng cạn linh lực có thể sẽ bị kiệt sức. Là Tinh linh khởi nguyên, Mio sở hữu một lượng linh lực vô cùng lớn. Bằng cách chia đôi lượng sức mạnh của mình, Mio có thể sử dụng linh lực để tạo nên những viên Pha lê Sephira. Tuy vậy, ngay cả Mio cũng nói rằng lượng linh lực của cô là hữu hạn và số viên pha lê Sephira cô có thể tạo ra cũng có giới hạn.

Khi một tinh linh bị phong ấn bởi Itsuka Shidou, một liên kết linh lực được tạo ra giữa Shidou và tinh linh bị phong ấn. Tinh linh trở nên yếu đi rất nhiều, và chỉ có thể triệu hồi được Linh phục giới hạn - sự kết hợp giữa linh phục của tinh linh và thường phục của họ - nhưng linh lực sẽ chảy ngược về phía tinh lính nếu như tâm trạng của họ trở nên bất ổn. Sau khi Honjou Nia mất đi phần lớn pha lê Sephira của mình, Shidou đã cứu được cô bằng cách phong ấn và ổn định lại Linh lực của cô ấy nhờ liên kết linh lực.

Linh lực có thể được phát hiện qua Sóng Tinh Linh (霊波Reiha)

Chỉ số linh lực[]

Chỉ số Tinh linh Chú thích
125
201
Yatogami Tohka
Tenka
199 Himekawa Yoshino
220 Tokisaki Kurumi
215 Itsuka Kotori
179 Yamai Kaguya
185 Yamai Yuzuru
159 Izayoi Miku
219
242
Tobiichi Origami
Nghịch thể
180 Kyouno Natsumi
142 Honjou Nia
205 (225) Mukuro Hoshimiya Chỉ số tăng lên khi sử dụng 〖Giải phóng 《Shifuru》〗
999 Mio Takamiya

Lân giới[]

Do Lân giới đã bị Linh lực ảnh hưởng, Linh lực trở nên rất quan trọng cho sự sống còn của những Chuẩn tinh linh sống tại đây. Một Chuẩn tinh linh gần như cạn kiệt lượng linh lực của mình sẽ dần mờ đi trước khi biến mất hoàn toàn. Ngoài ra, có nhiều cách khác nhau để tạo ra cũng như thu thập Linh lực trong môi trường. Tại Yesod - Khu vực thứ 9, việc này được thực hiện thông qua những buổi biểu diễn của idol và ca hát, tạo nên luồng Linh lực giữa các idol và fan của họ.

Hơn nữa, những thực thể tại Lân giới có thể tạo ra nhiều vật phẩm khác nhau với sức mạnh của họ. Việc này chỉ bị giới hạn bởi nguồn sức mạnh và trí tưởng tượng của người thực hiện. Ngoài ra, cũng có một số giới hạn nho nhỏ khác. Ví dụ, Tonami Furue có nói rằng những đồ dùng liên quan đến lớp học sẽ rất dễ dàng được tạo ra khi ở trong lớp, nhưng tạo ra vũ khí sẽ khó khăn hơn rất nhiều do họ tự nhiên sẽ cảm thấy không hợp lý tại một địa điểm như ở trong lớp học.

Advertisement