Date A Live Wiki
Advertisement
Date A Live Wiki

Lân giới (隣界Tonari-kai) là một chiều không gian khác, nơi các Tinh linh tồn tại trước khi đến với thế giới thực. Đây là địa điểm chính trong Date A Live Fragment: Date A Bullet.

Lịch sử[]

Lân giới được tạo ra khi Westcott, WoodmanEllen sử dụng <Công thức tinh linh> để triệu hồi Tinh Linh Khởi Nguyên. Không gian được tạo ra khi tinh linh này sinh ra đủ lớn để bao phủ toàn thế giới, và phần còn lại đã hình thành nên một thế giới liền kề với thế giới thực. Theo như Westcott, việc hình thành Lân giới đã dẫn đến việc phát hiện ra Trường Territory Tự Do, một không gian vốn chỉ có trong tưởng tượng của con người trước khi được đưa vào thực tế. Mục đích cuối cùng của Lân giới là nó sẽ hoàn toàn thay thế thế giới thực, cho phép Westcott tạo ra một thế giới lý tưởng của riêng mình, dành riêng cho các Pháp sư.

Theo thời gian, các Tinh linh được tạo ra bởi Tinh Linh Khởi Nguyên - Takamiya Mio - sẽ cư ngụ trong Lân giới. Việc này dẫn đến việc mọi người bắt đầu coi Lân giới chính là nơi mà Tinh linh sinh sống trước khi xuất hiện trong thế giới thực thông qua một vụ không gian chấn. Cho đến hiện tại, tất cả các Tinh linh đều đã rời khỏi Lân giới và tới thế giới thực. Thế chỗ họ là các Chuẩn tinh linh, tiếp tục sinh sống ở Lân giới.

Khu vực[]

Các khu vực (領域Ryouiki) là các phần của Lân giới. Có 10 khu vực khác nhau, và chúng đều được đặt tên dựa theo Cây Sự Sống Sephirot ở Kabbalah. Mỗi khu vực được kết nối với 1 Tinh linh, dựa theo mã số tinh linh tương ứng với số của khu vực đó. Những tin đồn giữa các Chuẩn tinh linh đã lan sang tới Keter - Khu vực thứ nhất, là nơi gần nhất với thế giới thực.

Các khu vực được liên kết với nhau thông qua một con đường được gọi là Shamayim Kaveesh, thường được phong ấn bởi một cánh cổng hắc diện thạch lớn. Muốn qua được cánh cổng thì cần phải có sự cho phép của Dominion tại khu vực đó. Tuy nhiên, điều này lại được quy định khác nhau trong mỗi khu vực. Ví dụ, việc kiểm soát của Malkuth - Khu vực thứ mười - khá lỏng lẻo trong khi việc đi lại qua khu vực khác lại bị nghiêm cấm tại Binah - Khu vực thứ ba. Theo như Cistus, Keter - Khu vực thứ nhất - là khu vực duy nhất tách biệt hoàn toàn khỏi Shamayim Kaveesh. Tách biệt đến nỗi 9 Dominion tại các khu vực còn lại cũng nói rằng không có cách nào để có thể liên lạc được với nơi đó.

Một số khu vực đã ngừng lưu thông với các khu vực khác bằng cách phong ấn các cánh cổng, hoặc phá hủy Shamayim Kaveesh như Chokmah và Tiphereth đã làm.

Hibiki mô tả rằng mỗi khu vực là một hình nón (Date A Bullet 2). Những vùng biên xung quanh các khu vực đều mờ dần đi khi đi xa hơn về phía đó.

Mười khu vực trong Lân giới bao gồm:

  • Khu vực thứ nhất - Keter
  • Khu vực thứ hai - Chokmah
  • Khu vực thứ ba - Binah
  • Khu vực thứ tư - Chesed
  • Khu vực thứ năm - Gevurah
  • Khu vực thứ sáu - Tiphereth
  • Khu vực thứ bảy - Netzach
  • Khu vực thứ tám - Hod
  • Khu vực thứ chín - Yesod
  • Khu vực thứ mười - Malkuth

Lân giới biên thành[]

Lân giới biên thành (隣界編成Rinkai Hensei) là một hiện tượng hủy diệt và ảnh hưởng tới cả thế giới bên ngoài có liên quan đến khu vực bị ảnh hưởng. Đây vốn là một thuyết phổ biến tại Lân giới rằng nó xảy ra khi Tinh linh của một khu vực trải qua trạng thái tâm lý bất thường hay cảm xúc mãnh liệt, mặc dù điều này chưa được xác nhận. Mỗi khu vực có sức chịu đựng khác nhau, cũng như có sự khác nhau nhất định giữa mỗi lần Lân giới biên thành xảy ra, không có hai vụ Lân giới biên thành nào giống hoàn toàn nhau cả. Quy mô của hiện tượng này cũng thay đổi một cách mạnh mẽ. Nó được đề cập một cách mơ hồ rằng sự kiện càng nghiêm trọng hay nguy hiểm, như việc xuất hiện những chiếc gai đen, nguồn gốc của hiện tượng càng có khả năng cao là do cảm xúc tiêu cực gây nên[1]. Lân giới biên thành làm thay đổi vĩnh viễn địa hình của khu vực mà nó xảy ra, duy chỉ có gai đen tạo ra trong khu vực Malkuth là bị biến mất sau đó. Những chiếc gai đen tạo ra bởi Lân giới biên thành này được cho là chính trái tim của các Tinh linh, và có thể gây thương nặng cho bất kì ai ngã vào chúng.

Nhiều Chuẩn tinh linh đã bị nuốt chửng bởi Lân giới biên thành và không bao giờ quay lại được nữa, bất kể hiện tượng xảy ra do cảm xúc tiêu cực hay tích cực.

Lân giới biên thành cũng dẫn đến việc bất kì ai chạm vào chúng đều có thể nhìn thấy một khoảng kí ức của Tinh linh. Đó có thể là bất kì khoảng kí ức nào, sự kiện tiêu cực hay tích cực, và, mọi thứ đều là dưới góc nhìn trung gian. Điều này dẫn đến việc các Chuẩn tinh linh có thể yêu người đàn ông ở phía thế giới khác khi họ chứng kiến và cảm nhận tình cảm của Tinh linh như chính họ đang trải qua vậy. Điều này thường xảy ra ở Chesed như Ariadne đề cập.

Chú thích[]

<references>

  1. Date A Bullet ○Hijikata Isami
Advertisement