Date A Live Wiki
Advertisement
Date A Live Wiki
Tổng quan
Cốt truyện
Thư viện ảnh

Kazamachi Yamai

Kazamachi Yamai
Kanji 風待 八舞
Romaji Kazamachi Yamai
Hán Việt Phong Đãi Bát Vũ
Sơ yếu lý lịch
Giới tính Nữ
Loài Người
Tinh linh
Màu tóc Cam
Màu mắt Xanh dương
Biệt danh Berserk
Đứa con của Bão
Thông tin cá nhân
Thân nhân Yamai Kaguya (phân thể)
Yamai Yuzuru (phân thể)
Lồng tiếng

Kazamachi YamaiTinh linh thứ năm xuất hiện trong Chính truyện Date A Live. Tuy nhiên, Kazamachi Yamai đã tách ra thành hai Tinh linh riêng biệt: Yamai KaguyaYamai Yuzuru ngay từ khi xuất hiện trong bộ truyện. Cô có lần xuất hiện chính thức khi hai phân thể hợp nhất trong tập 22 chính truyện.

Tổng quan[]

Ban đầu, Kazamachi Yamai là một Tinh linh duy nhất, nhưng vì lý do nào đó mà cô đã bị tách ra làm hai Tinh linh riêng biệt: Yamai KaguyaYamai Yuzuru. Để có thể chiến đấu chống lại «Beast», hai Tinh linh được tách ra trước kia đã hợp nhất trở lại thành Kazamachi Yamai một lần nữa.

Sau khi «Beast» rút lui về thế giới song song, Yamai đã giải thích rằng Tinh Linh - Yamai không phải một tồn tại đồng nhất với con người. Yamai trước đây không cao đến thế này, và ngực cũng không to bằng. Yamai sau đấy được Miku ôm và lại tách ra trở lại thành Kaguya và Yuzuru.

Ngoại hình[]

Theo miêu tả của chính Yamai được hợp nhất bởi Yamai KaguyaYamai Yuzuru, Kazamachi Yamai không cao, cũng như không có vòng một lớn như Yamai được hợp nhất. Cô có mái tóc màu cam cùng đôi mắt màu xanh dương. Bộ Linh phục của cô có hai tông màu chính là tím và lam đậm. Phần cánh tay, chân và hông của cô đều được bao bọc bởi một lớp giáp cứng cáp. Ngoài ra, trên cổ cô có đeo một sợi xích nhưng lại có tận hai chiếc ổ khóa, khóa hai đầu xích lại.

Hai bản thể tách ra từ Kazamachi Yamai, Kaguya và Yuzuru có vẻ ngoài gần như giống hệt nhau và được thừa hưởng nhiều nét từ bản thể gốc. Cả hai đều có tóc màu cam, đôi mắt màu xanh cũng như có chiều cao tương đương nhau. Dù vậy, nếu quan sát kĩ thì mỗi người đều có những đặc điểm riêng.

Yamai Kaguya[]

Kaguya có "một cơ thể mảnh khảnh và trông như thể sẽ vỡ nếu bị ôm quá chặt" là lời miêu tả của Itsuka Shidou. Cô sở hữu một mái tóc cam được bện lên, được uốn cong, xoáy lại ở phần đuôi tóc. Kaguya dường như luôn thể hiện một sự cương quyết nào đó trên gương mặt của mình. Linh phục của cô chủ yếu có màu tím và có một sợi xích kèm một ổ khóa trên cổ, cũng như một sợi xích khác ở dưới cổ chân. Ngoài ra, cô còn có thêm một chiếc vòng sắt trên cổ tay bên phải. Nửa dưới của cô có một mảnh vải được giắt ở phần hông, dài tới đầu gối, quấn quanh một phần dưới cơ thể của cô. Chiều cao của Kaguya là 157cm với số đo ba vòng lần lượt là 79/56/81.

Yamai Yuzuru[]

Yuzuru sở hữu một mái tóc màu cam, được tết thành ba lần, phần đuôi tóc được uốn cong, xoáy lại. Cô luôn biểu lộ trạng thái mơ hồ và thường chỉ mở nửa mắt. Linh phục của cô chủ yếu có màu xanh dương, đi kèm với đó là một sợi xích và một ổ khóa tại phần cổ. Cô có một tấm vài choàng ngang cánh tay và dài tới nửa dưới cơ thể. Ngoài ra, cô còn có thêm một chiếc vòng sắt trên cổ tay bên trái. Shidou miêu tả rằng Yuzuru sở hữu "cơ thể như một người mẫu" bởi vóc dáng gần như hoàn hảo của cô. Yuzuru cao 158cm với số đo ba vòng lần lượt là 90/61/86.

Tính cách[]

Tiểu sử[]

Kazamachi Yamai từng là một người bình thường và có cuộc sống bình thường như bao người khác. Năm 17 tuổi, Yamai đang là một học sinh cao trung. Một ngày năm ấy, Yamai thức dậy, mọi thứ vẫn hoàn toàn bình thường. Buổi sáng, cô vẫn đang chuẩn bị sắm sửa cho buổi lên lớp của mình cùng với cây đàn ghita điện mua được nhờ dành dụm từ việc đi làm thêm cũng như ứng trước tiền tiêu vặt của bố mẹ. Buổi trưa vẫn chỉ giản đơn đi mua một chiếc bánh mì. Buổi chiều thì có thêm lời mời tham gia diễn văn nghệ với vai trò là người mẫu cùng với câu nói đã quá quen thuộc đối với cô: "Yamai nên sớm kiếm bạn trai đi chứ". Những việc đó, cho đến nay đã lặp lại cả trăm lần, một ngày hoàn toàn bình thường.

Vẫn là ngày hôm ấy, trên đường trở về nhà, Yamai trông thấy một đứa trẻ đang đuổi theo một quả bóng đang lăn, nhưng đứa trẻ ấy đang chạy ra phía trước của một chiếc ô tô. Trước cảnh tượng đó, dù biết là bản thân sẽ gặp nguy hiểm, dù còn cả một tương lai phía trước, dù còn chưa kiếm được cho mình một người bạn trai, cô vẫn bất chấp lao ra cứu đứa trẻ. Đáng buồn là cô đã tử nạn sau đó.

Vào thời điểm Yamai tử nạn, «Phantom» đã xuất hiện để biến cô trở thành một Tinh linh. Pha lê Sephira mà «Phantom» trao cho Yamai không thể hồi sinh được người đã chết, nhưng khi ấy, một nhân cách ẩn trong cơ thể của cô - Người chị em vô danh đã đồng hóa trái tim của mình và trái tim của Yamai, phản ứng lại với viên Pha lê Sephira, nhằm cứu Yamai thoát khỏi cái chết. Sự xuất hiện của nhân cách này được Ratatoskr ghi lại gần giống với hiện tượng "Vanishing Twin" (Song sinh biến mất).[1] Theo như hiện tượng này, đáng lẽ ra Kazamachi Yamai là "Con người lẽ ra được sinh làm hai", và người đáng lẽ được sinh ra đó không ai khác chính là Người chị em vô danh.

Qua thời gian, trái tim của hai người một lần nữa phân tách, tạo ra KaguyaYuzuru. Cả hai đều được thừa hưởng những yếu tố từ Kazamachi Yamai và Người chị em vô danh.

Xuất hiện[]

Sức mạnh và Năng lực[]

Thông tin bên lề[]

  • Trong bài phỏng vấn trên Dragon Magazine tháng 5/2020 (Phát hành ngày 19 tháng 3 năm 2020), tác giả Tachibana Koushi đã tiết lộ tên của Người chị em vô danh của Yamai là 八宵Yayoi.
  • Kazamachi Yamai, Yamai KaguyaYamai Yuzuru đều có Hán tự "Bát" (Ya) ở trong tên của mình. Nó liên quan tới vị trí Sephira thứ tám trên Cây Sự Sống Kabbalah "Vinh Quang"
  • Sinh nhật của Kazamachi Yamai là vào ngày 18 tháng 10[2]

Chú thích[]

<references>

  1. Hiện tượng này xảy ra khi mang thai song sinh, nhưng một trong hai bị chết và bị phần thai còn lại hoặc tử cung hấp thụ một phần hoặc hoàn toàn.
  2. Tập 22 chính truyện
Advertisement